tin giai tri moi nhat tin the thao moi nhat tu vi hang ngay du lich va cuoc song tap chi phu nu bao phu nu
Thẩm mỹ viện, Làm đẹp - Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc JW

Trung Tâm Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc JW

NangmuiHanQuoc.vn - Trung Tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc JW là thương hiệu Thẩm mỹ Hàn Quốc uy tín hàng đầu tại Việt Nam với sự hợp tác chính thức của Bệnh viện Thẩm mỹ nổi tiếng Jeong Won (JW) tại Seoul – Hàn Quốc và các bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam tu nghiệp chuyên sâu phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Lần đầu tiên mô hình Bệnh viện Thẩm mỹ theo tiêu chuẩn Hàn Quốc chính thức hoạt động tại TPHCM.

Chi tiết

Nhờ bài hát này mà album đầu tay của họ đã bán được hơn 700 nghìn bản và 1 tháng sau khi được tung lên Melon thì hiện tại ca khúc vẫn trụ ở hạng 5, tính đến ngày 13/9.

exo

Có rất nhiều lý giải xung quanh lý do tạo nên độ nổi tiếng hiện tại của EXO. Fan của EXO tập trung ở độ tuổi teen và còn vươn tới độ tuổi 20 – 30. Trong khi đó, album “Growl” và ca khúc cùng tên đã tạo nên xu hướng mới cho các nhóm nhạc nam.

Ca khúc “Growl” đã chiếm ngôi quán quân 3 tuần liên tiếp trên SBS Inkigayo và M-net M!Countdown, đồng thời leo lên vị trí thứ 1 trên MBC Music Core và KBS Music Bank. Nhờ bài hát này mà album đầu tay của họ đã bán được hơn 700 nghìn bản và 1 tháng sau khi được tung lên Melon thì hiện tại ca khúc vẫn trụ ở hạng 5, tính đến ngày 13/9.

Một thời các nhóm nam luôn cố gắng xây dựng ca khúc với những câu hát ấn tượng, nhưng giờ đây EXOlại tạo nên một xu hướng mới. Đó là chiến lược 3 không: không còn kiểu nhạc lặp đi lặp lại những giai điệu nhất định, thay vì tạo một điệu nhảy tiêu biểu thì chú tâm vào sự hoàn thiện trình diễn cho cả bài hát, và không để các thành viên tham gia show riêng.

Không có câu hát đặc biệt

“Growl” không có cách hát hét lên và nhấn mạnh vào một ca từ nhất định như các nhóm nam khác. Nó khác biệt ở chỗ không phải là ca khúc chỉ tập trung vào những câu từ lặp đi lặp lại.

“Growl” có một câu hát ấn tượng là “Tôi gầm gừ”, nhưng đây không phải là điểm chính của cả bài hát. Thay vào đó, giai điệu toàn bài rất đa dạng. “Growl” cũng bỏ qua những đoạn rap không cần thiết để các thành viên được phân lời đồng đều nhất.

Trưởng phòng sản xuất của SM Lee Sung Soo cho biết: “Tất cả các bài hát đều có những câu lặp lại này nên khó có thể phân biệt đâu là bài hát có hay không có những câu ấy. Nhưng “Growl” không được sáng tác trên nền tảng lặp lại ngôn từ, điệp khúc tự do hay những đoạn cao trào. Khác với những bài có những câu trùng lặp, ca khúc này khác biệt ở chỗ đi theo thể loại Urban R&B để tạo nên các giai điệu.”

Bài hát đã thu hút sự chú ý của khán giả trong độ tuổi 20 đến 30, bởi họ đã chán phải nghe những ca khúc na ná nhau. Trưởng phòng Lee cũng đáng giá thêm: “Growl không phải là một thể loại nhạc mới. Nhưng nó không đi theo hướng tạo những câu hát trùng lặp trên nền nhạc cũng tương tự nhau. Có lẽ đây là lý do “Growl” trở nên khác biệt so với những loại nhạc thường nghe trên TV. Bởi vậy họ có thể lôi cuốn cả những người nghe ở độ tuổi 20 – 30, những người đã nghe nhạc pop và R&B rất nhiều từ khi còn nhỏ”.

Không có điểm nhấn vũ đạo

Để góp phần nhấn mạnh giai điệu đặc biệt, thay vì những vũ đạo nhấn dễ dàng thì cần hơn cả là sự hoàn thiện của cả màn trình diễn. Màn trình diễn của các nhóm nhạc nam hiện thời có thể có những động tác đặc trưng cho cả bài, nhưng 12 thành viên EXO di chuyển riêng lẻ, chia thành 2 nhóm và rồi lại hợp lại làm một.

Tổ trưởng tổ chỉ đạo biểu diễn SM Tak Young Joon tiết lộ rằng bài hát đã được dàn dựng như một câu chuyện: “Khi biên đạo thông thường thì ta hay chú ý đễn động tác đặc trưng và coi trọng việc kết hợp giữa các yếu tố để tạo ra một màn trình diễn chung hoàn hảo. Đối với EXO thì việc truyền tải được câu chuyện trong MV cũng không kém phần quan trọng”.

Câu chuyện trong “Growl” được viết tiếp từ “Wolf”. Ở bài Wolf có vũ đạo thể hiện nhân vật “sói” nhưng hơn thế, nó thể hiện cảm xúc của chàng trai khi yêu và cho thấy những nét nam tính mạnh mẽ của người hát. Viết tiếp câu chuyện của “Wolf” về mối duyên với người con gái ấy, “Growl” tận dụng mọi góc quay của camera và các thành viên chia làm hai nhóm nhảy đối đầu với nhau”. Màn trình diễn kiểu đối đầu này trong MV rất đẹp. Các máy quay như trực tiếp “xem” màn đối đầu giữa hai bên, hoàn toàn không biên tập, để bộc lộ nét nam tính tự nhiên của các thành viên khi ấy.”

Tổ trưởng Tak cũng cho biết thêm: “Không chỉ là những đứa em trai dễ thương trong sáng, lần này EXO đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng trong khâu biểu diễn, để thể hiện rõ rệt sự nam tính và phong cách của các thành viên. Màn trình diễn này chắc chắn cũng sẽ khiến các khán giả nam thích thú. “Growl” là trường hợp điển hình khi mà âm nhạc và trình diễn có thể đem lại sức mạnh lớn cho nhau như vậy”.

Không có các hoạt động riêng lẻ

EXO luôn tránh những chiến lược thông thường nhằm nâng cao độ nổi tiếng của từng thành viên. Mỗi nhóm thường có một người đảm nhận vai trò hình ảnh hay có tài năng giải trí, nhưng EXO lại tập trung vào phong cách của cả nhóm hơn là chú trọng vào 1 vài cá nhân.

Cách thức của EXO rất kỳ lạ. Họ đã có một khoảng trống 1 năm 5 tháng trước khi phát hành “Wolf” vào tháng 6. Họ có một chiến lược khác biệt, không nhấn mạnh vào nét hấp dẫn của từng người thông qua các chương trình giải trí, hoặc thường xuyên ra ca khúc mới để fan không quên mình. Một số người đã hoài nghi tính hiệu quả mà chiến lược này của SM mang lại, nhưng kết quả là chiến lược đã giúp thu hút thêm một lượng đáng kể là các fan tuổi teen về cho EXO.

Các fan của EXO thực sự thần tượng hóa các ngôi sao idol và cũng có hiện tượng fan cuồng, lần đầu tiên sau thời kỳ của TVXQ. Mức độ “nhiệt tình” lên đến mức SBS Inkigayo đã có lần phải đưa ra chính sách cứng rắn, hạn chế cho các fan này vào trường quay. Một vệ sĩ trong giới ca sĩ đã hoạt động 10 năm cho biết: “Đương nhiên gần đây có nhiều nhóm được yêu thích, nhưng trở thành hiện tượng và cuồng đến mức này thì đây là lần đầu tiên từ hồi TVXQ”.

Đây là kết quả của chiến lược xây dựng hình ảnh thân thiện. Ngay từ khi thành lập nhóm, các thành viên được xây dựng concept là những chàng trai sở hữu siêu năng lực từ ngoài hành tinh. Trong album lần này, bối cảnh là trường học, các hình ảnh teaser được chụp trong những khu dân cư bình thường, trang phục diễn là đồng phục, MV như một trận chiến giữa các học sinh trung học… Hình ảnh của nhóm trở nên gần gũi hơn với các fan chính bằng cách đó.

exo

exo

Các công ty quản lý thần tượng vẫn coi EXO là đối thủ đáng gờm từ thời “Wolf”, giờ cũng phải nhìn nhận họ với một con mắt khác. Một đại diện của một công ty loại vừa cho biết: “Họ là người dẫn dắt những xu thế mới của các nhóm nhạc nam. Chiến lược của họ có thể không thành công ngay, nhưng với tiềm lực dài hạn và mạng lưới toàn cầu của SM, thành công là điều hoàn toàn có thể”.

nguon:yantv

Bài viết liên quan

LIÊN HỆ

VIỆN THẨM MỸ HÀN QUỐC JW

141 - 143 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM


Email : thammyvienhanquoc@gmail.com

Điện thoại : (08) 6683 2222 - (08) 2237 4567

Hotline : 09.6868.1111 – 09.6868.2222 – 09.6869.2222

2014 © Nâng mũi Hàn Quốc - Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW
free hit counter